วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ

เกาะพูเลา อูบิน (Pulau Ubin)
         เกาะพูเลา อูบินได้ชื่อว่าเป็นเขตแดนป่า แห่งสุดท้ายของสิงคโปร์ ชื่อนี้ได้มาจากคำว่าซูบิน (Zubin) ซึ่งหมายถึงหินแกรนิต เหมืองหินแกรนิตทำให้เกาะนี้ดูเป็นธรรมชาติที่เรียบง่าย ซึ่งแตกต่างจากความทันสมัยในเมืองโดยสิ้นเชิง ที่ปลายสุดด้านตะวันออกของพูเลา อูบินจะมีชายหาดธรรมชาติที่ชื่อ เชคจาวา ที่นี่มีสัตว์ทะเลอยู่เป็นจำนวนมาก อย่างเช่น แมงดาทะเลและเหรียญทะเล (เป็นสัตว์ในตระกูลปลาดาว มีรูปร่างกลมแบน) หาดนี้มีต้นหญ้าทะเล ซึ่งเป็นบ้านของดอกไม้ทะเลแบบพรมและนกยูง มีเศษปะการังซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่ของฟองน้ำสีต่างๆ
เกาะเซ็นโตซ่า(Sentosa Island)
         เกาะเซ็นโตซ่าเป็นเกาะที่มีบรรยากาศตรงกันข้ามกับในตัวเมืองสิงคโปร์อย่างสิ้นเชิง เหมาะสำหรับทุกคนตั้งแต่ครอบครัว, ผู้รอบรู้ในด้านประวัติศาสตร์ไปจนถึงผู้ที่รักธรรมชาติ ในบรรดาเกาะที่รายล้อมอยู่ใกล้กับประเทศสิงคโปร์นั้นเกาะเซ็นโตซ่าถือได้ว่าเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงมากที่สุดซึ่งในปัจจุบันเกาะแห่งนี้ได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของสิงคโปร์
ประวัติของเกาะเซ็นโตซ่า
           สมัยก่อนเกาะเซ็นโตซ่า (Sentosa) นั้นมีชื่อว่าเกาะแห่งความตาย แต่เดิมเกาะแห่งนี้เป็นหมู่บ้านของชาวประมง และต่อมาเกิดโรคระบาด คนบนเกาะจำนวนมากจึงเสียชีวิตลงทำให้ได้มีการตั้งชื่อเกาะตามภาษามาลายูว่า บลากัง มาติ (Balakang Mati)’ ซึ่งหมายถึงเกาะแห่งความตาย ต่อมาสมัยสงครามโลก อังกฤษได้เข้ามาทำเกาะนี้เป็นป้อมปราการเพื่อป้องกันการโจมตีทางน้ำ เมื่ออังกฤษถอนทัพไปในปี 1968 รัฐบาลสิงคโปร์จึงได้ปรับปรุงเกาะให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและเปลี่ยนชื่อเกาะเป็น
เซ็นโตซ่า (Sentosa) ซึ่งหมายถึงสันติภาพและความสงบสุข และเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการในปี 1972 เป็นต้นมา
สวนสัตว์กลางคืน (Night Safari)
            สวนสัตว์กลางคืนสิงคโปร์ (Night Safari) เป็นสวนสัตว์ที่สร้างด้วยเงินกว่า 60 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์เริ่มเปิดเมื่อเดือนพฤษภาคม ค.ศ. 1994 ในพื้นที่ป่าดงดิบ 40 เฮกเตอร์มีสัตว์ที่ออกหากินตอนกลางคืนมีทั้งหมด 1,200 ตัว 110 พันธุ์ พื้นที่สวนสัตว์แบ่งเป็นโซนต่างๆได้แก่ ป่าฝนของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ทุ่งหญ้าสะวันน่าของประเทศแอฟริกา, หุบเขาแม่น้ำเนปาล, ที่ราบกว้างไม่มีต้นไม้ในอเมริกาใต้ และป่าพม่า ที่ศูนย์สงวนและอนุรักษ์พันธุ์สัตว์มีการสาธิตการเพาะพันธุ์สัตว์หายาก เช่น เสือโคร่ง แรดอินเดีย และตัวกินมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น