วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม

อาคารโรงละคร Esplanade
             ถ้าออกมาจากอุโมงค์ City Link Mall แล้วเลี้ยวขวาจะเห็นอาคารรูปทรงแปลกๆ ซึ่งบางคนก็บอกว่ามันมีลักษณะเหมือนตาแมลงวัน บางคนก็บอกว่าเหมือนเปลือกทุเรียน ซึ่งอาคารแห่งนี้มีชื่อว่า Esplanade อาคารแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ของงานศิลปะ การแสดงเหมือนกับ Sydney Opera House ของประเทศออสเตรเลีย โดยในทุกๆ วันจะมีรายการแสดงต่างๆ มากมายหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันมาให้ความบันเทิงกับนักท่องเที่ยว อาคารแห่งนี้ถูกสร้างแล้วเสร็จเมื่อปี ค.ศ. 2002 มี Hall เพื่อจัดการแสดงคอนเสิร์ตที่สามารถจุผู้ชมได้มากถึง 1,600 ที่นั่ง และมีโรงละครที่สามารถจุผู้ชมได้มากถึง 2,000 ที่นั่ง บริเวณรอบๆ อาคาร จะมีโรงละครกลางแจ้ง เป็นพื้นที่จัดแสดงศิลปะพื้นบ้านและนิทรรศการต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมฟรี ปัจจุบันด้วยรูปทรงที่แปลกตาของอาคาร Esplanade ทำให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์นอกเหนือจาก Merlion
Clarke Quay
               ท่าเรือแห่งนี้ตั้งชื่อตามเซอร์แอนดรูว์ คลาร์ก (Sir Andrew Clarke) ผู้ว่าคนที่สองของสิงคโปร์ ท่าเรือแห่งนี้เคยเป็นศูนย์กลางด้านการค้าขาย ที่นี่เคยมีเรือท้องแบนจำนวนมหาศาลทำการขนส่งสินค้าทวนน้ำไปที่โกดังสินค้าใกล้ๆกับทางเข้าท่าเรือคลาร์กที่ถนนริเวอร์แวลเลย์ ซึ่งจะเห็นโรงน้ำแข็งแวมโป (Whampoa's Ice House) ซึ่งเป็นของนายฮูอาเคย์ (Hoo Ah Kay) ผู้อพยพยุคแรกจากแวมโปประเทศจีน เขาเป็นคนนำเข้าน้ำแข็งจากบอสตันในช่วงกลางศตวรรษที่ 18 ก่อนที่จะมีเครื่องทำน้ำแข็งในประเทศสิงคโปร์ จะสังเกตเห็นว่าพ่อค้าชาวจีนและชาวยุโรปต่างก็นำรูปแบบทางสถาปัตยกรรมของตนเข้าสู่บริเวณนี้
Universal Studios Singapore
   
 Universal Studios Singapore เป็นสวนสนุกที่แรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยมีเครื่องเล่น 24 ชนิดโดย 18 ชนิดเป็นเครื่องเล่นที่ออกแบบใหม่หรือดัดแปลงเพื่อที่นี่โดยเฉพาะแบ่งออกเป็น 7 โซน ได้แก่
1.Sci-Fi City รถไฟเหาะรางคู่ที่สูงที่สุดในโลก ด้วยระดับความสูง 42.5 เมตร โดยจำลองจากซีรี่ย์ชื่อดัง Battlestar Galactica โดยผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นฝ่าย Human หรือฝ่ายวายร้าย Cylon ก่อนขึ้นไปเล่น
 2. Ancient Egypt เครื่องเล่นความเร็วสูงใน Revenge of the Mummy 
3.The Lost World ชมการแสดงโชว์ได้ที่ Water World และล่องแก่งผจญภัยในสวนไดโนเสาร์ที่ Jurassic Park Rapid Adventure และชมสวนสนุกจากบนฟ้าได้ที่ Canopy Flyer 
4. Madagascar ล่องเรือชมธรรมชาติ พบกับ 4 นักแสดงนำจากการ์ตูนเรื่อง Madagascar ได้แก่ Alex , Marty, Malman และ Gloria 
5. New York สัมผัสเมืองจำลองนิวยอร์ก การแสดง Special Effect ในโชว์ชุดพิเศษLight! Camera! Action! โดย สตีเว่น สปีลเบิร์ก
6. Hollywood พบกับโรงละครสไตล์ Broadway และเหล่าดาราที่จะมาปรากฏตัวบนถนนแห่งนี้
7. Far Far Away ชมภาพยนตร์ 4 มิติ เรื่อง Shrek ได้ในโซนนี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น